เครื่องกรองน้ำด่าง เลือกแบบไหนดี ซื้อทั้งที ต้องคุ้ม
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำด่าง เลือกแบบไหนดี ซื้อทั้งที ต้องคุ้ม


 

น้ำดื่ม เป็นสิ่งี่เราขาดไม่ได้ และยิ่งหากในบ้าน มี เครื่องกรองน้ำด่าง ก็จะยิ่งดี ประหยัด ได้น้ำดื่มสะอาด แต่ เลือกแบบไหนดี ซื้อทั้งที ต้องคุ้ม กับเงินที่จ่าย

 

น้ำดื่ม เป็นส่วนประกอบ ที่ สำคัญมาก ใน ร่างกาย ในชีวิตประจำวันของเรา นั้น ใช้น้ำสะอาด สำหรับดื่ม และ การประกอบอาหาร เพราะฉะนั้น เครื่องกรองน้ำ จึงเรียกได้ว่า เป็น อุปกรณ์ ที่มีความ สำคัญประจำบ้าน ใช้กรอง สิ่งสกปรก แบคทีเรีย ออกจาก น้ำ และ รักษาแร่ธาตุ ภายใน น้ำ ที่มีความจำเป็น เครื่องกรองน้ำ ที่ดี นั้น มีคุณสมบัติ อย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

เครื่องกรองน้ำด่าง แบบไหนดี? ที่ ตอบโจทย์ครอบครัว

ก่อนจะเลือก เครื่องกรองน้ำด่าง คุณต้องทราบลักษณะ ของ น้ำ ที่จะผ่านออกมาทาง เครื่องกรอง อาทิ น้ำบาดาล หรือว่า น้ำประปา เพื่อการเลือก ไส้กรอง ที่เหมาะสมมาก ๆ กับ ลักษณะ ของ น้ำ นอกจากนี้ คุณเอง ก็ต้องทราบ จำนวนสมาชิก ภายในบ้าน เพื่อเลือก กำลังผลิตน้ำ ให้ได้เพียงพอ ต่อวัน อีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

เครื่องกรองน้ำด่าง ในครัวเรือน สามารถแบ่ง ได้ 2 ประเภท นั่นคือ เครื่องกรองน้ำใช้ และ เครื่องกรองน้ำดื่ม

1. เครื่องกรองน้ำใช้ เป็น เครื่องกรองน้ำประปา หรือว่า กรองน้ำบาดาล ก่อนจะเข้าสู่ ระบบท่อน้ำดี ภายในบ้าน เพื่อคัดกรอง แร่ธาตุ และ พวกสิ่งสกปรก ที่อาจเข้าสู่ ระบบน้ำดี ภายในบ้าน ทำให้ ท่ออุดตัน และ ขึ้นสนิมได้ มักใช้คู่กับ ปั๊มน้ำ และ ถังเก็บน้ำดี นั่นเอง

2. เครื่องกรองน้ำดื่ม เป็น เครื่องกรองน้ำ ที่มี คุณภาพสูงขึ้น ด้วย ไส้กรองหลาย ๆ ชั้น เพื่อคัดกรอง อนุภาค และ สิ่งสกปรกต่าง ๆ บางรุ่น ก็มีคุณสมบัติ ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ ใช้ต่อ กับ น้ำประปา เพื่อกรอง น้ำดื่ม ภายในครัวเรือนอีกด้วย

 

5 เทคนิค วิธี ในการเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำดื่ม

 

1. รู้วัตถุประสงค์ ของน้ำ ที่คุณจะใช้

หากต้องการน้ำสะอาดไว้ดื่ม จำเป็นต้องเลือกเครื่องกรองน้ำคุณภาพสูง แต่หากต้องการน้ำสำหรับอาบ หรือบริโภคอื่นๆ ก็ใช้เครื่องกรองน้ำธรรมดาทั่วไป ที่ราคาไม่สูงมากนัก เพื่อกรองตะกอน และกลิ่นก็เพียงพอ

 

2. รู้ส่วนประกอบของน้ำที่ใช้ในครัวเรือน

ก่อนอื่นต้องทราบองค์ประกอบของน้ำที่ใช้ในบ้านของเรา หากเป็นน้ำประปา ก็เป็น น้ำ ที่ทำให้สะอาดมาแล้ว ในระดับหนึ่งแล้ว แต่หากเป็นน้ำ จากพวกแหล่งน้ำธรรมชาติ โดยเฉพาะ น้ำบาดาล ก็จะมี แร่ธาตุ มากมาย ที่ต้องกรองออก เยอะมากกว่า น้ำประปา อย่างเช่น ธาตุไนเตรต, ฟลูออไรด์ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมถึงต้องใช้เครื่องกรองที่ฆ่าเชื้อโรคจุลินทรีย์ต่างๆ ได้

 

3. รู้ไส้กรองของเครื่องกรองน้ำที่เลือก

ผู้บริโภคควรสอบถามถึงไส้กรองที่ใช้ในเครื่องกรองน้ำรุ่นต่างๆ จะได้ทราบคุณสมบัติการกรอง และการฆ่าเชื้อโรค เพื่อตรงกับวัตถุประสงค์ที่เลือกใช้ เช่น หากต้องการน้ำบริสุทธิ์สำหรับดื่มโดยไม่ต้องนำมาต้มอีก ก็ควรเป็นเครื่องกรองน้ำที่ฆ่าเชื้อโรคได้ในตัว

 

4. เลือกเครื่องกรองน้ำ ที่ได้รับมาตรฐาน อุตสาหกรรม

อย่าดูที่เพียงแค่ ยี่ห้อ และ ราคาเพียง อย่างเดียว เท่านั้น ต้องดู สัญลักษณ์มาตรฐาน ที่ได้รับการรองรับ จาก กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเป็นการยืนยัน ความปลอดภัย เบื้องต้นได้ด้วย

 

5. เปรียบเทียบราคาของเครื่องกรองน้ำยี่ห้อต่างๆ

ในคุณสมบัติเดียวกัน ราคาของเครื่องกรองน้ำควรจะไม่ต่างกันมาก บางยี่ห้อเพิ่มประกันหลังการขาย พร้อมบริการเปลี่ยนไส้กรองตามอายุการใช้งาน ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคที่ต้องการบริการหลังการขาย

 

และวันนี้ ขอแนะนำ เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water lonizer By ManNature ) ที่เป็น เครื่องทำ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ของเราสามารถใช้ได้ในทุกที่ทั่วโลก แม้ว่าจะมีคุณภาพน้ำ และแรงดันไฟฟ้า ที่มีความแตกต่างกันในแต่ละประเทศ ตัวเครื่องติด ตั้งจอ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว สำหรับแสดงผล มีการแสดงผลข้อ มูลแบบ Real-Time และแป้นกดแบบกระจก ดูหรูหรา เหมาะ สมกับผู้ใช้งาน เลือกซื้อทั้งที ก็ต้องได้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีที่สุดเพื่อคุณฉละคนในครอบครัวนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มี ประโยชน์ มากกว่าที่คิดของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กรองน้ำสะอาด ได้ประโยชน์จาก แร่ธาตุ


Tag :