เครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ คืออะไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ คืออะไร


เครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ คืออะไร คือ เครื่องสร้างไอออนของน้ำ ที่ใช้ในการ ปรับระดับ pH ของน้ำ ที่คุณควรมี จุดประสงค์หลัก ของเครื่องนี้ คือ การเพิ่มค่า pH ของน้ำ ทำให้เป็น ด่างมากขึ้น เพื่อผลิตน้ำ ที่อุดมไปด้วย ไอออนที่มี ประจุลบ เช่น ไฮดรอกไซด์ไอออน

ไอออนไนเซอร์ ของน้ำ มักใช้กระบวนการ ที่เรียกว่า อิเล็กโทรไลซิส เพื่อให้เกิด การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้  อุปกรณ์จะ เชื่อมต่อกับ แหล่งน้ำ และ เมื่อน้ำผ่านไป กระแสไฟฟ้า จะจ่ายไปที่ น้ำ กระบวนการนี้ เกี่ยวข้องกับ การแยกน้ำ ออกเป็น สองกระแส ได้แก่ น้ำอัลคาไลน์ และ น้ำที่เป็นกรด

น้ำอัลคาไลน์ ที่ผลิตโดย เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้สร้าง ประจุไอออน ในน้ำ มักจะมีระดับ pH สูงกว่า โดยทั่วไป จะอยู่ระหว่าง 7 ถึง 10 หรือ สูงกว่านั้น ขึ้นอยู่กับ อุปกรณ์ น้ำ นี้ถือเป็น น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำที่แตกตัว เป็นไอออน  โดยการบริโภค น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยปรับ สมดุลค่า pH ของร่างกาย ช่วยลด ความเป็นกรด และ ให้ประโยชน์ ต่อสุขภาพ หลายประการ

เครื่องกรองน้ำ หรือ เครื่องสร้าง ไอออนของน้ำ มีให้เลือก หลายรุ่น และ หลายขนาด ตั้งแต่ แบบวางบน เคาน์เตอร์ ไปจนถึง แบบติดตั้ง ใต้อ่างล้างจาน ขนาดใหญ่ อุปกรณ์บางอย่าง ยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น การกรองน้ำ เพื่อขจัด สิ่งเจือปน หรือ แร่ธาตุ ที่เป็นอันตราย ต่อร่างกาย ในอนาคต

water

ทำไมคุณควรใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่กรองน้ำ เพราะ ร่างกายของมนุษย์ จำเป็นต้อง ได้รับน้ำ เข้าไปหล่อเลี้ยง และ น้ำที่ดื่มนั้น ต้องเป็นน้ำที่ “สะอาด” ดังนั้นการใช้ เครื่องกรองน้ำ จึงมีประโยชน์มากมาย ต่อสุขภาพ และ ความเป็นอยู่ โดยรวมของคุณ การใช้ เครื่องกรอง น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์มากมาย ทั้งต่อสุขภาพของคุณ และ ช่วยเพิ่ม ระบบ ภูมิคุ้มกัน ของคุณได้ โดยการ ล้างสารพิษ และ ล้างของเสีย ออกจากร่างกาย ช่วยประหยัดเงิน นอกจากนี้ ยังช่วยลด การซื้อน้ำดื่ม บรรจุขวด ได้ครั้งละ หลายพันบาท

นอกจาก มีประโยชน์ต่อตัวคุณแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อ สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ต่อคุณอีกด้วย คือ ลดผลกระทบ ต่อสิ่งแวดล้อม ลดขยะที่เกิดจาก ขวดพลาสติก ที่ใช้แล้วทิ้ง ดังนั้น การเลือกเครื่องกรองน้ำ ที่เหมาะสมกับ ความต้องการของคุณ เป็นสิ่งสำคัญ และ ปฏิบัติตาม คำแนะนำของ ผู้ผลิต ในการติดตั้ง และ บำรุงรักษา ซึ่ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตราแมนเนเจอร์ ( Mannature Alkaline Water Ionizer ) ตอบโจทย์ต่อทุกการใช้งาน เหมาะสำหรับทุกครัวเรือน รักษาสุขภาพของคุณ และคนที่คุณรัก อีกทั้ง ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ให้คนและธรรมชาติอยู่ร่วมกันได้ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม โปรดใช้งาน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ควรมีอย่าง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ให้ถูกวิธี ไม่เช่นนั้น อาจเกิดความเสียหาย ต่อตัวเครื่อง หรือ ส่งผลเสียต่อ สุขภาพของคุณ ยกตัวอย่างเช่น

  • ห้ามใช้น้ำขุ่น หรือ น้ำที่มีของเสีย จากโลหะหนัก เจือปนอยู่ ต่อเข้ามา ในเครื่องโดยตรง เช่น น้ำจากบ่อน้ำ หรือ น้ำบาดาล และ น้ำจากแหล่งน้ำเสีย
  • ห้ามต่อ เครื่องทำน้ำด่าง เข้ากับ เครื่องทำน้ำอุ่น และ ไม่ควรให้ น้ำร้อน ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 45 องศา เข้าไปในตัวเครื่อง
  • ห้ามใช้ ภาชนะที่ทำมา จากทองแดง หรือ อลูมิเนียม ในการบรรจุ น้ำด่าง เพราะว่า ภาชนะอาจ ขึ้นสนิม หรือ เปลี่ยนสีได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำด่าง อันดับ 1 ใครๆ ต่างไว้ว่างใจ เพื่อน้ำดื่มสะอาด

เครื่องกรองน้ำด่าง เปลี่ยนน้ำดื่มธรรมดาๆ ให้กลายเป็น น้ำอัลคาไลน์


Tag :