ขั้นตอน เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับบ้าน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ขั้นตอน เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับบ้าน


วันนี้บทความ ของเรา จะมานำเสนอถึง เกร็ดความรู้ของ เครื่องกรองน้ำด่าง ที่จะเลือกยังไง ให้เหมาะสมกับ การใช้งาน อย่าง ขั้นตอน เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับบ้าน เพื่อให้หลาย ๆ คน ได้ตัดสินใจ ในการเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำ กันนั่นเอง

ขั้นตอน เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับบ้าน

ซึ่งปกติแล้ว ร่างกายของเรา จะมีน้ำเป็น ส่วนประกอบถึง ประมาณ 60 % ของ น้ำหนักตัว โดยการดื่มน้ำ ที่สะอาด และเพียงพอ นั่นจะทำให้ ระบบต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย ของเรา ได้รับ การกระตุ้น และพร้อม ที่จะทำงาน ฉะนั้นแล้ว น้ำจึงเป็น ส่วนที่สำคัญ ของการมี สุขภาพที่ดี โดยจากสถิติแล้ว เราควรที่จะ ดื่มน้ำ วันละ 6 - 8 แก้ว ต่อวัน หรือว่า คิดเป็นปริมาตร จะอยู่ที่ 1.5 ลิตร และการเลือก ดื่มน้ำ ในชีวิตประจำวัน ก็ควรที่จะ เลือกดื่มน้ำ ที่สะอาด และปราศจาก สิ่งปนเปื้อน ถึงจะถือเป็น การดื่มน้ำ ที่ส่งผลดี ต่อร่างกาย ของเรา เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจึงมี ขั้นตอน เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับบ้าน ของคุณกัน

 

1. เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง จาก ระบบกรองน้ำ ก่อนอื่นเลย เราจะก็ต้องรู้จักกับ ระบบกรองน้ำ ของ เครื่องกรองน้ำ กันก่อน เพราะถือว่า เป็นส่วนที่สำคัญ ในการ เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง กันเลยทีเดียว ซึ่งระบบกรองน้ำ ในปัจจุบัน จะแบ่งออก ได้เป็น 3 ประเภท หลักๆ เลย ดังนี้

- ระบบ Reverse Osmosis ( RO ) ซึ่งเป็นระบบกรอง ที่มีความละเอียด ในการกรอง ที่สูง ด้วยการกรอง ถึง 5 ขั้นตอน จึงจะสามารถ กรองสิ่งปนเปื้อน ออกมาจากน้ำ ได้มากถึง 99.99 % และยังสามารถ ใช้ในการ กรองน้ำประปาที่เค็ม ให้มี ความสะอาด มากยิ่งขึ้นได้

- ระบบ Ultra Violet ( UV ) ซึ่งเป็นระบบกรอง ที่ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพ ในการ ฆ่าเชื้อโรค ที่ยังคง แร่ธาตุในน้ำ เอาไว้ได้ ช่วยดูแล และ ทำความสะอาด ได้ง่าย ๆ ช่วยปรับรสชาติ ของน้ำ ให้ดีขึ้น อีกด้วย

- ระบบ Ultre Filtration ( UF ) ซึ่งเป็นระบบกรอง ที่ช่วยพัฒนา และต่อยอด มาจาก ระบบ UV โดยสามารถ กรองได้ 4 - 5 ขั้นตอน จึงมีความละเอียด ในระดับที่สามารถ กรองสิ่งสกปรก, เชื้อจุลินทรีย์, แบคทีเรีย และไวรัสได้ แต่ก็ยังจะคง แร่ธาตุในน้ำดื่ม เอาไว้ได้

 

2. การเลือกจากรูปแบบ การติดตั้ง ที่นอกจาก ระบบกรอง ที่เป็นปัจจัย ที่สำคัญในการ เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง กันแล้วนั้น รูปแบบในการติดตั้ง ก็มีส่วนด้วย เช่นเดียวกัน เพราะบางคน ก็อาจจะ มีข้อจำกัด ในเรื่องของพื้นที่ หรือบางคน ที่มีสมาชิก ในครอบครัว ที่ไม่มาก ก็อาจจะ ไม่จำเป็นจะต้องใช้ เครื่องกรองน้ำ ที่มีขนาดใหญ่ โดยขนาดของ เครื่องกรองน้ำ ก็ถือว่ามีความสำคัญ ที่จะทำให้ ราคาแตกต่างกัน อีกด้วย

 

3. การรู้จักชนิดของ ไส้กรอง ที่ใช้ใน เครื่องกรองน้ำ ถ้าหากพูดถึงเรื่อง ไส้กรองน้ำ หลาย ๆ คนก็อาจสงสัยกันใช่มั้ยว่า ไส้กรองแต่ละแบบ มีอะไรบ้าง แล้วจะส่งผลต่อ ประสิทธิภาพในการ กรองน้ำยังไง ? ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ประเภทของไส้กรอง นั้นจะมีหลากหลาย และคุณสมบัติ ของการใช้งาน ก็จะต่างกันไป จึงทำให้โดยปกติแล้วในการ เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง หรือเครื่องกรองน้ำทั่วไป ก็จะมีไส้กรองภายในอยู่ 1 - 2 ประเภทขึ้นไป  จึงตอบได้ว่า ยิ่งผ่านขั้นตอน การกรองที่มาก หรือไส้กรอง ที่มีอนุภาคขนาดเล็ก ก็จะทำให้เราได้ น้ำที่สะอาด และบริสุทธิ์ มากขึ้น

อย่างเช่น ไส้กรองหยาบ ( PP ) จะสามารถกรองได้ 5 ไมครอน ไส้กรองเมมเบรน กรองได้ 0.0001 ไมครอน เป็นต้น

 

4. การรู้จักสภาพน้ำ ในแต่ละพื้นที่ การที่เราจะ เลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ ที่อกจากจะต้อง รู้จักประเภทกันแล้ว ก็ยังจะต้อง รู้จักสภาพของน้ำ ในแต่ละพื้นที่ กันอีกด้วย เพราะว่า ลักษณะของน้ำดิบ ในแต่ละพื้นที่ก็จะมี ความแตกต่างกัน จึงทำให้ เครื่องกรองน้ำ บางประเภท อาจไม่มีประสิทธิภาพที่มากพอ ที่จะกรองสิ่งปนเปื้อนในน้ำ ได้ในทั้งหมด อย่างเช่น กรุงเทพฯ น้ำประปาร้อยละ 90 นั้นจะเป็นน้ำ ที่กรองมาใสประมาณนึงแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาในเรื่องของ กลิ่นคลอรีน และความสะอาดของท่อ ที่จะทำให้น้ำที่ออกมา อาจจะยังสะอาดไม่เพียงพอ จึงทำให้การ เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง จึงเป็นเครื่องกรอง ที่สำคัญที่จะมาช่วย แก้ไขปัญหา ในเรื่องเหล่านี้ได้

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ ขั้นตอน เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับบ้าน ที่เรานำมาฝากกัน หากใครที่มีความสนใจอยากจะ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ อย่าง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ก็สามารถเข้ามาสั่งซื้อสินค้า กันได้ที่เว็บไซต์ mannaturewaterionizer กันได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกซื้อเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

ทำไมเครื่องกรองน้ำด่าง จึงควรมี ไว้ติดบ้าน

 


Tag :