alkaline water1
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณอาจยังไม่รู้


ประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณอาจยังไม่รู้

ถ้าพูดถึงประโยชน์ ของเครื่องกรองน้ำด่าง ทุกคนรู้ว่าน้ำดื่ม เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อทุกเซลล์ และอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ดังนั้นการดื่มน้ำ จึงเป็นปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อสุขภาพของเรา และนอกจากการดื่มแล้ว เรายังต้องใช้ประโยชน์จากน้ำ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นอาบน้ำ แปรงฟัน ล้างหน้า ประกอบอาหาร และอื่น ๆ แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าน้ำที่เราใช้นั้น เป็นน้ำที่สะอาด และเหมาะสม กับการนำมาใช้อุปโภคบริโภค

น้ำ มีหลายชนิด ให้เราเลือกใช้ เช่น น้ำประปา น้ำฝน น้ำบาดาล น้ำกรอง น้ำดื่มบรรจุขวด น้ำแร่ น้ำอัลคาไลน์ และน้ำที่ผ่านเครื่องกรองน้ำ ถึงแม้ว่าน้ำจากธรรมชาติ และน้ำประปา จะใสสะอาด ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี และได้รับการยืนยันว่า สามารถดื่มได้ ไม่ได้แปลว่าน้ำนั้น จะเหมาะกับการดื่ม จากการวิจัยนั้น พบว่าน้ำประปา และน้ำจากธรรมชาติ มีสิ่งเจือปน ปนเปื้อนอยู่มาก ซึ่งในสิ่งปนเปื้อนเหล่านี้ มีหลายชนิด ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ดื่ม หากคุณทำการรองน้ำฝนไว้ บางครั้งก็จะเห็นฝุ่น หรือมีการตกตะกอนอยู่ด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าน้ำเหล่านั้น ยังไม่สะอาดเพียงพอ และยังมีสิ่งเจือปนอยู่

เหตุผลที่กล่าวมา จึงทำให้เห็นได้ ถึงประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำ ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ และจำเป็นสำหรับผู้ดื่ม การใช้น้ำประปา และน้ำจากธรรมชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะใช้ด้วยวิธีการต้ม กรอง กลั่น เพื่อกรองสารเจือปนและสิ่งตกค้างต่าง ๆ ออกไป

 

เครื่องกรองน้ำ คืออะไร

เครื่องกรองน้ำ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง ที่เป็นที่นิยมมาก ในปัจจุบัน ซึ่งเครื่องกรองน้ำนั้น จะช่วยกำจัดสิ่งที่ปนเปื้อน ที่มากับน้ำประปา ทำให้น้ำที่ผ่านการกรอง ด้วยเครื่องกรองน้ำ มาใช้ในการอุปโภค บริโภค ถึงแม้ว่าจะได้รับการยืนยัน ว่าสามารถนำน้ำประปามาดื่มใช้ได้ แต่ด้วยระยะทาง และอุปกรณ์ส่งน้ำ มาจนถึงที่พักอาศัย อาจจะมีการปนเปื้อน สิ่งสกปรก และเชื้อโรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย สารเคมี โลหะหนัก หินปูน หรือแม้เชื้อจุลินทรีย์ ที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อาจส่งผลเสีย ต่อสุขภาพของผู้ใช้น้ำ แต่หากน้ำประปา ที่นำมาใช้ มีการกรองผ่านเครื่องกรองน้ำ ก็จะช่วยทำให้น้ำสะอาด เหมาะกับการใช้งาน เพราะเครื่องกรองน้ำ จะมีการกรองหลายขั้นตอน ช่วยลดตะกรันในน้ำ และยังช่วยรักษาความสะอาด ของก๊อกน้ำได้อีกด้วย

 

 

ประโยชน์ของ เครื่องกรองน้ำ

  1. น้ำสะอาด เหมาะสมกับการใช้งาน และช่วยให้สุขภาพดีขึ้น

เครื่องกรองน้ำโดยทั่วไป จะช่วยกรองสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ ออกจากน้ำไปได้ แต่ถ้าเป็น เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จะมีความพิเศษ ช่วยเสริมในเรื่องของการผลิตน้ำ ที่มีไอออน และค่า pH ที่ต่างกัน เหมาะสมกับแต่ละกิจวัตรประจำวัน และทำให้สุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็น การดื่มน้ำ การนำน้ำด่าง ไปทำอาหาร น้ำด่าง สามารถแทรกซึม เข้าสู่เนื้อสัตว์ ได้ดีกว่าน้ำประเภทอื่น หรือการล้างหน้า ใช้อาบ น้ำด่างเป็นน้ำที่มีค่าความเป็นด่าง อ่อนโยนต่อผิวกายมากกว่า ซึ่งจะช่วยลดอาการแพ้น้ำ ของผู้ที่แพ้น้ำ เป็นผื่นคัน หลังจากอาบน้ำได้อีกด้วย

  1. สามารถใช้กรองน้ำได้หลายชนิด ทั้งน้ำประปา และน้ำบาดาล

สามารถกรองสิ่งเจือปน ในน้ำประปา และน้ำจากธรรมชาติได้ โดยสามารถกรอง ทั้งคลอรีน สิ่งสกปรกต่าง ๆ ฝุ่น ตะกอนในน้ำ หินปูน รวมไปถึง ช่วยกำจัดกลิ่นของน้ำ ได้เป็นอย่างดี

  1. กรองสิ่งปนเปื้อน ที่เจือปนมากับน้ำ

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ หรือ เครื่องกรองน้ำด่าง เป็นตัวช่วยกรองน้ำให้สะอาด ปราศจากสิ่งตกค้างต่าง ๆ จากคลอรีน ไม่มีกลิ่น รวมถึงช่วยกรองสารหนัก เช่น สารตะกั่ว สนิม รวมไปถึงเชื้อโรคต่าง ๆ เมื่อร่างกายของเราได้ดื่มน้ำสะอาด ก็จะทำให้ไตทำงานน้อยลง ซึ่งการติดตั้งเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ไว้ที่บ้าน ช่วยแก้ปัญหาน้ำขุ่น และน้ำดื่มที่ไม่สะอาด

  1. ช่วยลดการเกิดคราบหินปูน

ในน้ำประปา และน้ำจากธรรมชาติ  ที่ยังไม่ได้ผ่านการกรอง จะมีหินปูนติดมาด้วย ทำให้สุขภัณฑ์ อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ก๊อกน้ำ ฝักบัว และสายชำระ มีคราบหินปูนเกาะติดอยู่ เมื่อใช้งานไป ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง  เมื่อมีคราบหินปูนเกาะแน่น อาจทำให้รูฉีดตัน ไม่สามารถใช้งาน

  1. ดูแลรักษาง่าย

เครื่องกรองน้ำในปัจจุบัน ถูกออกแบบมา ให้ใช้งานง่าย ติดตั้งได้ง่าย มีขนาดเหมาะสม กับการติดตั้งในครัวเรือน และสามารถเปลี่ยนไส้กรอง ได้ด้วยตนเอง ซึ่งทำให้ง่าย ต่อการดูแลรักษา และทำความสะอาด

 

จะเห็นได้ว่า ประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำ สำหรับใช้ในครัวเรือนนั้นมีมากมาย นอกจากจะช่วยกรองสิ่งสกปรกต่าง ๆ ยังช่วยทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น ยืดอายุการใช้งานสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกทั้งยังดูแลรักษาได้ง่าย หากคุณสนใจ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สำหรับใช้ในครัวเรือน คุณสามารถเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water lonizer By ManNature ) เพื่อใช้กรองน้ำที่บ้านได้ง่าย ๆ  สามารถกรองได้ ทั้งน้ำร้อน และน้ำเย็น อีกทั้งยังสะอาด สะดวก ทนทาน ปลอดภัย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์เครื่องกรองน้ำด่าง ดีต่อ ร่างกาย ของเราอย่างไร

คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ดีต่อ สุขภาพ อย่างไร


Tag :